Nice Apartment For You - Happy For Us!
51E Lê Trực, Phường 7

Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Mẹo hay giúp chọn tầng chung cư theo phong thuỷ

21 Tháng Năm, 2022

Phong thủy

THEO DÕI GIATHUECANHO trên

Căn hộ chung cư đang là xu hướng của thị trường bất động sản hiện nay. Chọn một căn chung cư để mua đã khó, việc chọn tầng để mua lại càng không dễ dàng. Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ mách bạn những mẹo hay giúp chọn tầng chung cư theo phong thuỷ phù hợp nhất.

Tìm hiểu về các mối quan hệ của tầng lầu

Mối quan hệ giữa tầng lầu với ngũ hành

Người xưa đã đúc kết mối quan hệ giữa tầng lầu với ngũ hành cụ thể như sau:

– Tầng 1 và tầng 6 thuộc hành Thủy

– Tầng 2 và tầng 7 thuộc hành Hỏa

– Tầng 3 và tầng 8 thuộc hành Mộc

– Tầng 4 và tầng 9 thuộc hành Kim

– Tầng 5 và tầng 10: thuộc hành Thổ

– Tầng 11 tính là tầng 1 và dựa theo quy luật đó để tính tiếp các tầng trên.

Mẹo hay giúp chọn tầng chung cư theo phong thuỷ 5

Mối quan hệ giữa tầng lầu với ngũ hành

Mối quan hệ giữa tầng lầu với địa chi

– Người tuổi Tý thuộc hành thuỷ

– Người tuổi Sửu thuộc hành thổ

– Người tuổi Dần thuộc hành mộc

– Người tuổi Mão thuộc hành mộc

– Người tuổi Thìn thuộc hành thổ

– Người tuổi Tỵ thuộc hành hoả

– Người tuổi Ngọ thuộc hành hoả

– Người tuổi Mùi thuộc hành thổ

– Người tuổi Thân thuộc hành kim

– Người tuổi Dậu thuộc hành kim

– Người tuổi Tuất thuộc hành thổ

– Người tuổi Hợi thuộc hành thuỷ

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc của ngũ hành:

Mối quan hệ tương sinh của ngũ hành được liệt kê cụ thể:

– Kim sinh Thuỷ

– Thuỷ sinh Mộc

– Mộc sinh Hoả

– Hoả sinh Thổ

– Thổ sinh Kim

Mối quan hệ tương khắc của ngũ hành được liệt kê cụ thể:

– Kim khắc Mộc

– Mộc khắc Thổ

– Thổ khắc Thuỷ

– Thuỷ khắc Hoả

– Hoả khắc Kim

Mẹo hay giúp chọn tầng chung cư theo phong thuỷ 6

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc của ngũ hành

Lưu ý

– Nếu ngũ hành của tầng chung cư tương sinh với ngũ hành của tuổi và ngược lại thì gia chủ sẽ đại cát đại lợi.

– Nếu ngũ hành của tầng chung cư tương khắc ngũ hành của tuổi thì gia chủ sẽ gặp nhiều bất trắc, khó khăn khi sinh sống tại đó.

– Nếu ngũ hành của tuổi khắc ngũ hành của tầng chung cư thì không xấu nhưng cũng không tốt, mọi thứ đều khá bình thường.

Như vậy

– Gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ trong phạm vi Mộc hoặc Hỏa

– Gia chủ thuộc mệnh Thủy thì nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ trong phạm vi Thủy hoặc Kim

– Gia chủ thuộc mệnh Mộc thì nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ trong phạm vi Mộc và Thủy

– Gia chủ thuộc mệnh Kim thì nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ trong phạm vi Kim và Thổ

Mẹo chọn tầng chung cư theo năm sinh:

Các thành viên trong gia đình đều cầm tinh khác nhau, vì vậy nên cách này phù hợp tính mệnh của người đứng tên căn nhà, hoặc là người quản lý chi tiêu. Khi chọn tầng văn phòng, nên lấy theo mệnh của người đứng đầu công ty trên giấy tờ, hoặc là người quản lý trực tiếp ở vị trí cao nhất của công ty.

– Người sinh năm Tý (cầm tinh con chuột) có ngũ hành thuộc Thủy: Hợp Kim (tầng 4 và 9), Thủy (tầng 1 và 6), trung hòa Hỏa (tầng 2 và 7).

– Người sinh năm Sửu (cầm tinh con trâu) có ngũ hành thuộc Thổ: Hợp Hỏa (tầng 2 và 7), Thổ (tầng 5 và 10), trung hòa Thủy (tầng 1 và 6).

– Người sinh năm Dần (cầm tinh con hổ) có ngũ hành thuộc Mộc: Hợp Thủy (tầng 1 và 6), Mộc (tầng 3 và 8), trung hòa Thổ (tầng 5 và10).

– Người sinh năm Mão (cầm tinh con mèo) có ngũ hành thuộc Mộc: Hợp Thủy (tầng 1 và 6), Mộc (tầng 3 và 8), trung hòa Thổ (tầng 5 và 10).

– Người sinh năm Thìn (cầm tinh con rồng) có ngũ hành thuộc Thổ: Hợp Hỏa (tầng 2 và 7), Thổ (tầng 5 và 10), trung hòa Thủy (tầng 1 và 6).

– Người sinh năm Tỵ (cầm tinh con rắn) có ngũ hành thuộc Hỏa: Hợp Mộc (tầng 3 và 8), Hỏa (tầng 2 và 7), trung hòa Kim (tầng 4 và 9).

– Người sinh năm Ngọ (cầm tinh con ngựa) có ngũ hành thuộc Hỏa: Hợp Mộc (tầng 3 và 8), Hỏa (tầng 2 và 7), trung hòa Kim (tầng 4 và 9).

– Người sinh năm Mùi (cầm tinh con dê) có ngũ hành thuộc Thổ: Hợp Hỏa (tầng 2 và 7), Thổ (tầng 5 và 10), trung hòa Thủy (tầng 1 và 6).

– Người sinh năm Thân (cầm tinh con khỉ) có ngũ hành thuộc Kim: Hợp Thổ (tầng 5 và10), Kim (tầng 4 và 9), trung hòa Mộc (tầng 3 và 8).

– Người sinh năm Dậu (cầm tinh con gà) có ngũ hành thuộc Kim: Hợp Thổ (tầng 5 và 10), Kim (tầng 4 và 9), trung hòa Mộc (tầng 3 và 8).

– Người sinh năm Tuất (cầm tinh con chó) có ngũ hành thuộc Thổ: Hợp Hỏa (tầng 2 và 7), Thổ (tầng 5 và 10), trung hòa Thủy (tầng 1 và 6).

– Người sinh năm Hợi (cầm tinh con lợn) có ngũ hành thuộc Thủy: Hợp Kim (tầng 4 và 9), Thủy (tầng 1 và 6), trung hòa Hỏa (tầng 2 và 7).

Mẹo hay giúp chọn tầng chung cư theo phong thuỷ 7

chọn tầng chung cư theo năm sinh

Những yếu tố khác trong quá trình chọn tầng chung cư

– Nếu như các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì nên chọn những tầng ở cao hơn một chút để bảo đảm tầm nhìn, không bị che khuất.

– Nếu trong nhà có người thân có vấn đề về sức khỏe hoặc người cao tuổi đi lại không thuận tiện thì nên ưu tiên lựa chọn những tầng lầu thấp hơn.

– Không nên mua chung cư ở tầng quá cao hay quá thấp, để đảm bảo vấn đề an toàn khi có sự cố phát sinh.

Thắc mắc xung quanh vấn đề chọn tầng chung cư

Có nên mua nhà chung cư tầng 4?

Số bốn vần nghĩa với từ “tử”, mang ý nghĩa xấu nên nhiều người phân vân không biết có nên mua chung cư tầng 4 hay không. Thực tế, không có con số nào được coi là xấu hay đẹp tuyệt đối.

Việc chung cư tầng 4 tốt hay xấu còn tùy thuộc vào từng dữ liệu cụ thể về năm tháng ngày giờ của mỗi người. Theo phong thủy, chung cư tầng 4 thuộc hành Kim, vì vậy những người mệnh Thổ hoặc Kim hoàn toàn có thể mua chung cư tầng 4 nếu cảm thấy thuận tiện và phù hợp.

Đặc biệt, khi lựa chọn chung cư thì cấu trúc phòng, hướng chung cư, hướng bếp, hướng ban công… cần được đặt lên hàng đầu, còn số nhà và số tầng chỉ mang tính chất bổ trợ thêm. Do vậy, bạn không nên vì quá lo ngại số tầng là số 4 mà bỏ qua cơ hội sở hữu những căn hộ chung cư hợp ý.

Có nên mua chung cư tầng 13?

Văn hóa Việt Nam ở thời điểm hiện tại bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ các nước phương Tây con số 13 thường bị né tránh. Bên cạnh đó, tâm lý người Việt Nam thường có sự duy tâm về các con số nên sẽ ưu tiên chọn số nhà, số xe, số tầng là số tốt để thu hút nhiều may mắn.

Đó cũng là lý do vì sao các toà nhà chung cư không có tầng 13 mà được thay bằng 12A, 12B,… dù trên thực tế đó vẫn là tầng 13. Dù có đánh số khác đi thì nhiều người mua vẫn ngần ngại không muốn chọn các căn hộ vị trí tầng 13.

Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy, số tầng chung cư không phải là điều có sức  ảnh hưởng lớn nhất khi lựa chọn căn hộ. Đặc biệt, những căn hộ ở tầng này khá tốt tưởng khi có độ cao hợp lý, không gian thoáng đãng, tầm nhìn không bị ảnh hưởng bởi các công trình xung quanh.

Mẹo hay giúp chọn tầng chung cư theo phong thuỷ 8

chung cư tầng 13

Lời kết:

Trong quá trình chọn tầng chung cư, gia chủ cần xem xét thêm các yếu tố khá về phạm vi và không gian để có thêm căn cứ đưa ra quyết định chọn tầng phù hợp. Mong rằng những mẹo hay khi chọn tầng chung cư theo phong thủy sẽ giúp bạn sở hữu những căn hộ hoặc văn phòng như ý muốn.

Tác Giả:

https://giathuecanho.com/wp-content/themes/mts_builders/images/gravatar.png

Tôi là CEO Trương Tài Năng, Ceo Founder và Sales Manager tại Giathuecanho, Tôi là một Saler bất động sản chuyên tư vấn mua bán, cho thuê các dự án căn hộ, chung cư, nhà phố, biệt thự, đất nền thuộc khu vực Tphcm

Đánh giá