Nice Apartment For You - Happy For Us!
51E Lê Trực, Phường 7

Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Căn hộ Condotel là gì? Có nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng?

THEO DÕI GIATHUECANHO trên

Bạn đã biết đến loại hình bất động sản mới nổi – căn hộ Condotel là gì chưa? Đây là một loại mô hình kết hợp xuất hiện khá lâu ở thị trường quốc tế thế nhưng tại Việt Nam nó chỉ mới phát triển và phổ biến trong những năm gần đây.

Để khám phá sự đa dạng tiện ích mà Condotel đem đến, hôm nay giathuecanho.com xin gửi đến bạn thông tin chi tiết về căn hộ Condotel là gì? Condotel mang lại lợi ích gì cho chủ đầu tư?

I. Căn hộ condotel là gì?

Condotel (Condo hotel) hay khách sạn chung cư đều là danh xưng dùng để gọi tên cho loại mô hình bất động sản này. Có nhiều cách diễn giải về Condotel nhưng giathuecanho.com sẽ giúp bạn hiểu một cách đơn giản và chính xác nhất về mô hình này có nghĩa là sự kết hợp giữa căn hộ chung cư và khách sạn. Với Condotel bạn có thể thoải mái sử dụng bếp nướng nấu ăn và tất cả các tiện ích có sẵn như một căn hộ chung cư thông thường.

Khái niệm condotel là gì?

Khái niệm condotel là gì?

II. Nguồn gốc căn hộ condotel

Nguồn gốc xuất phát của mô hình kết hợp Condotel tại Miami một khu vực thuộc đất nước Mỹ. Dự án được thực hiện bằng cách chuyển đổi các khách sạn cũ từ những năm 50 thành mô hình kết hợp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng tại thời điểm đó. Song do nhiều bất cập, chính quyền địa phương không cho phép tiếp tục phát triển.

Mãi cho đến những năm sau 1980 Condotel phát triển lan rộng ra nhiều khu vực thành phố khác như New York, Chicago, Aspen, Orlando, Florida và nó từng bước du nhập một số quốc gia trên thế giới: Singapore, Thái Lan, Canada.

III. Đặc điểm của căn hộ condotel là gì

  • Khách hàng mục tiêu:Nhà đầu tư cá nhân đã sở hữu ngôi nhà là nơi ở của chính họ hoặc có các khoản đầu tư BĐS khác.
  • Mục đích của người mua:sử dụng cho các kỳ nghỉ và thư giãn với gia đình và bạn bè của họ trong một khoảng thời gian giới hạn mỗi năm (1 – 3 tháng). Chỉ dành cho đầu tư, để đạt được cả lợi nhuận từ vốn đầu tư khi bán ra và thu nhập hàng năm từ việc cho thuê tài sản khi chủ sở hữu không sử dụng.
  • Vị trí:các địa điểm mà người mua thường chọn cho các kỳ nghỉ dưỡng và những nơi thị trường du lịch đã phát triển để có thể cho thuê tài sản.
condotel là gì ? Có nên đầu tư vào condotel vietnam

Có nên đầu tư vào condotel vietnam

IV. Cách thức hoạt động của căn hộ condotel

Căn hộ khách sạn condotel là loại hình kết hợp giữa hai mô hình bất động sản hot hiện nay là chung cư và khách sạn. Vì thế hình thức kinh doanh condotel vừa giống như căn hộ vừa giống như khách sạn:

  • Chức năng như một khách sạn:có hệ thống đặt phòng và các dịch vụ khách sạn khác như hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, hộp đêm, nhà hàng, cửa hàng, dịch vụ thư tín và dịch vụ phòng 24/24.
  • Chức năng như một căn hộ: có đầy đủ các tiện ích như nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ,… với đầy đủ dụng cụ nấu nướng và du khách có thể đi chợ và trải nghiệm phong cách sống như chính ngôi nhà của mình.

V. Pháp lý căn hộ condotel

Chỉ mới hiểu khái niệm căn hộ condotel là gì là chưa đủ để tiến hành đầu tư. Tiếp theo bạn cần tìm hiểu về pháp lý của loại hình này như thế nào? Có khác gì so với các bất động sản quan thuộc trước đây?

Lúc mới du nhập vào Việt Nam, quy chế pháp lý Condotel còn khá ít ỏi. Đến tận năm 2017, Chính phủ mới ban hành Luật Du lịch và Nghị định hướng dẫn Luật Du lịch. Qua quá trình sửa đổi bổ sung thì đến nay pháp lý Condotel đã được cải thiện:

  • Căn hộ du lịch có trang thiết bị, dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch. Khách có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú;
  • Điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ đối với căn hộ du lịch là phải có khu vực tiếp khách, phòng ngủ, phòng tắm và nhà vệ sinh. Và có giường, nệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm. Phải thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới;
  • Người mua căn hộ Condotel không thể có đủ 3 quyền của người sở hữu bao gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt đối với tài sản;
  • Chủ đầu tư có quyền quyết định và chi phối toàn bộ 3 quyền trên của người chủ sở hữu từ số phận căn hộ, hình thức khai thác đến các khoản chi phí vận hành và quản lý liên quan.
  • Thời hạn khai thác dự án là 50 năm có thể kéo dài hơn tùy dự án nhưng không quá 70 năm.

Hành lang pháp lý cho Condotel còn thiếu, chưa rõ ràng nên trong quá trình hoạt động dễ nảy sinh những vấn đề tranh chấp. Vì vậy trước khi quyết định có nên đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng bạn nên tìm hiểu kĩ càng hoặc đàm phán các thỏa thuận càng chi tiết, cụ thể càng tốt.

pháp lý căn hộ condotel là gì

Hành lang pháp lý condotel còn ít ỏi, chưa hoàn thiện

VI. Hình thức quản lý căn hộ condotel

Trước kia có hai phương án quản lý căn hộ condotel là không quản lý và được quản lý. Tuy nhiên hình thức không quản lý không được áp dụng nhiều. Mặc dù là phương án quản lý dễ dàng và không tốn kém song do không có người quản lý, dự án xuống cấp nhanh chóng ít tạo ra nguồn thu nhập và thường dẫn đến sự thất bại trong kinh doanh. Do đó để có thể khai thác tối đa hiệu suất hoạt động, lợi nhuận cũng như khả năng tiêu thụ của ngôi nhà thứ hai thì yếu tố quản lý đóng vai trò quan trọng không kém các yếu tố khác.

Phương án được quản lý được sử dụng rộng rãi. Ngôi nhà sẽ được bảo trì và quản lý hiệu quả bởi một bên thứ 3. Bên đó sẽ chịu trách nhiệm quản lý và điều hành việc cho thuê căn hộ tùy theo những yêu cầu và thỏa thuận với người chủ sở hữu. Và người chủ sở hữu sẽ chi trả cho những khoản phí quản lý đó.

Các loại hình quản lý hiện có:

Nhà điều hành khách sạn Công ty

quản lý tài sản

Chủ đầu tư Nghiệp đoàn/ Hiệp hội chủ sở hữu nhà
Hình thức Công ty quản lý khách sạn chuyên ngành, chuyên nghiệp ở nhiều nơi và thường có một thương hiệu riêng biệt. Công ty cung cấp dịch vụ quản lý và thường không có thương hiệu. Chủ đầu tư tự thiết lập một bộ phận riêng biệt hoặc công ty con phụ trách quản lý. Tập hợp các chủ sở hữu cá nhân của dự án chọn ra một cơ quan đại diện để thực hiện nhiệm vụ quản lý
Giới hạn trách nhiệm Toàn bộ các dịch vụ: văn phòng giao dịch, khu vực hậu cần, bảo trì, F&B, kế toán, kinh doanh, đặt phòng, ….. Các dịch vụ quan trọng và cần thiết theo quy định của chủ sở hữu. Tất cả các chức năng quản lý của một dự án cụ thể. Các nhiệm vụ quản lý được giao với sự giám sát quản lý.
Ví dụ Ibis, Novotel, Mercure, Pullman, … Ocean Villas Đà Nẵng, The Cliff Mũi Né,…

VII. Những điều thú vị khác bạn chưa biết về căn hộ condotel

  • Bạn sẽ có cơ hội trở thành chủ đầu tư nhỏ và được chia lợi nhuận đầu tư condotel theo hình thức timeshare – chia sẻ thời gian sử dụng nhằm chia sẻ lợi nhuận ;
  • Yếu tố sinh lời hấp dẫn nhờ vào hoạt động quản lý bảo trì chuyên nghiệp, gia tăng giá trị căn hộ;
  • Condo tel thuộc phân khúc bất động sản cao cấp, được trang bị thiết bị hiện đại, nội thất bậc nhất;
  • Với vốn đầu tư ban đầu thấp, bạn vừa có thể trở thành chủ sở hữu căn hộ trong khu nghỉ dưỡng và vừa có thể thu về lợi nhuận khi cho thuê căn hộ.
  • Condotel có được ở không? Câu trả lời tất nhiên là có rồi. Căn hộ du lịch này được xem là ngôi nhà thứ hai của bạn nên bạn sẽ có quyền ở nhưng sẽ giới hạn trong thời gian nhất định.

VIII. Phân biệt Condotel với khách sạn truyền thống

  • Không giống như loại hình khách sạn truyền thống, với mô hình Condotel cho phép chủ sở hữu sổ hồng từ đó bạn có thể dễ dàng mua bán, cho thuê lại hoặc sang nhượng.
  • Mặt khác với Condotel còn có thêm nhiều tiện nghi nhà ở như nhà bếp, phòng khách, phòng ăn… thuộc quyền sở hữu của riêng bạn.

IX. Ưu nhược điểm khi đầu tư vào mô hình Condotel

Thấu hiểu định nghĩa Condotel là gì? Chắc hẳn đến đây có không ít người đang cảm thấy hào hứng nôn nóng trải nghiệm cùng mô hình hấp dẫn này. Đầu tư vào thị trường Condotel bạn sẽ có lợi ích gì? Và những rủi ro nào có thể để? Câu trả lời nằm ngay sau đây

1. Ưu điểm khi sở hữu condotel

  • Mô hình Condotel được nhà đầu tư ưu ái đặt tại vị trí đắc địa thuận lợi cho việc di chuyển đa phương tiện: đường thủy, đường bộ hay cả đường hàng không. Không chỉ thế, căn hộ Condotel được cư ngụ trong địa điểm vàng của làng du lịch nước nhà, nơi mà chứa đựng cảnh sắc thiên nhiên phong phú với bản hòa ca hoàn hảo.
  • Mỗi dự án căn hộ khách sạn Condotel sở hữu thiết kế nội thất hiện đại bậc nhất nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài toát lên vẻ đẹp sang trọng, trang nhã, mang tính thẩm mỹ cao.
  • Đảm bảo thu nhập khi căn hộ của bạn cho thuê chưa được một tháng. Vì mô hình Condotel hoạt động theo hình thức Share Time, chia sẻ lợi nhuận ưu đãi do đó số tiền thu nhập sẽ được các đơn vị cộng gộp lại sau đó chia ra cho mỗi chủ sở hữu Condotel trong cùng dự án. Số tiền thu về mà bạn có sẽ tính theo số mét vuông mà bạn đang sở hữu, do đó nếu bạn sở hữu tổng diện tích Condotel lớn thì được chia mức thu nhập nhiều hơn.
  • Nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư: theo nghiên cứu chung từ chuyên gia bất động sản, khi công suất sử dụng căn hộ Condotel đem đến hiệu quả bạn sẽ nhanh chóng thu hồi cả vốn lẫn lãi trong thời gian chưa đến 10 năm.
Có nên mua căn hộ nghỉ dưỡng hay không?

Có nên mua căn hộ nghỉ dưỡng hay không?

2. Nhược điểm của condotel là gì

  • Hạn chế về số ngày nghỉ miễn phí:

Khuyết điểm đầu tiên được kể đến là hạn chế về số ngày nghỉ miễn phí với chủ sở hữu, cụ thể chủ đầu tư Condotel sẽ được phép sử dụng miễn phí căn hộ Condotel với số ngày nhất định theo ký kết ban đầu, thông thường là 15 ngày.

Thời gian còn lại bạn bắt buộc phải trả cho đơn vị quản lý cho khách thuê theo định về condotel. Điều này gây ảnh hưởng ít nhiều đến việc khi bạn muốn sử dụng căn hộ đầu tư nhiều hơn ký kết sẽ không mấy thuận lợi, tuy nhiên bạn có thể bàn bạc thỏa thuận cùng đơn vị quản lý về mong muốn của mình.

Ngoài ra, vào những mùa nghỉ lễ, mùa du lịch cao điểm một số nhà quản lý sẽ không cho phép bạn sử dụng miễn phí căn hộ Condotel. Hãy thông cảm cho họ, vì vốn dĩ ở thời điểm này chính là thời gian khách du lịch đổ về ào ạt giúp bạn sinh lời cao. Nếu có thể chủ động sắp xếp bàn bạc cùng nhà quản lý thì trong thời gian ngắn nhất bạn đã thu về 100% số vốn đầu tư ban đầu.

  • Chi trả phí quản lý:

Để bộ phận quản lý giúp bạn vận hành trơn tru thu hút khách thuê Condotel tất nhiên bạn phải chi trả một số tiền nho nhỏ để họ làm chăm sóc vệ sinh phòng ốc , bảo trì hệ thống điện máy/ điện năng , vệ sinh căn hộ của bạn thường xuyên. Tuy nhiên, chi phí này khá ít ỏi so với lợi nhuận mà bạn thu về từ việc đầu tư Condotel.

  • Mất thời gian để tìm hiểu về năng lực nhà điều hành:

Nếu bạn vừa mới tham gia vào mô hình nhà ở khách sạn Condotel hay là người đầu tư vào một mô hình Condotel mới chắc hẳn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để trao trọn niềm tin với năng lực của nhà điều hành. Bởi bộ phận điều hành quản lý là tác nhân chính quyết định đến con số lợi nhuận thu về hàng năm.

X. Đối tượng phù hợp với condotel là ai

Khái niệm căn hộ du lịch – condotel là gì trở nên dễ dàng với bạn thì tại sao không nhanh tay tận dụng con gà đẻ trứng vàng này ngay đi nào? Hãy đầu tư ngay Condotel nếu bạn thuộc danh sách một trong những đối tượng sau đây:

  • Bạn có một khoản tiền dư nhất định và muốn vừa bảo toàn hiện trạng vừa vận dụng chúng để sinh lời thì sở hữu Condotel là một lựa chọn tuyệt vời nhất.
  • Bạn có số tiền tiết kiệm khá nhiều trong ngân hàng thay vì cố gắng gửi tiết kiệm kiếm lãi suất hàng tháng chỉ được dăm ba đồng tại sao bạn không dùng khoảng tiền ấy đầu tư vào Condotel ngay đi nào, chắc chắn rằng số lợi nhuận từ kênh đầu tư an toàn này sẽ gấp nhiều lần so với mức lãi suất có được từ ngân hàng.
  • Ngoài ra, với những khách hàng đang có nhu cầu dành dụm một khoản tiền cho con cái sau này lớn lên có khoản dư cho việc du học, kinh doanh thì việc đầu tư vào Condotel cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc.
  • Những bạn có dư một khoản tiền đang có ý định tìm công việc đầu tư kinh doanh nhưng lo sợ rủi ro xảy ra bạn hãy suy nghĩ ngay đến việc đầu tư kinh doanh với dự án mô hình Condotel chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

XI. Có nên đầu tư căn hộ condotel

Có nên đầu tư condotel không? Như đã nói ở trên, mô hình Condotel là loại hình đang được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh chóng nhất hiện nay. Đặc biệt là thị trường Condotel Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng. Đây là 3 địa điểm hot nhất hiện nay. Việc có nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng không ắt hẳn các bạn đã có trong mình câu trả lời rồi.

So với các dự án bất động sản khác thì căn hộ nghỉ dưỡng được xem là dự án an toàn, thảnh thơi và có tiềm năng phát triển rất lớn. Tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định có nên mua căn hộ condotel hay không thì bạn cũng cần nhìn lại những rủi ro khi đầu tư condotel và các vấn đề tài chính liên quan và tìm hiểu kỹ về quy định căn hộ du lịch.

XII. Sự phát triển của condotel

Khoảng 10 năm trước, sẽ chẳng ai biết condotel là gì? Mãi đến tận năm 2009, mô hình Condotel mới chính thức sáp nhập vào thị trường bất động sản Việt Nam, và lần đầu tiên có mặt trên thành phố biển Nha Trang với dự án mang tên Nha Trang Plaza có hơn 40 tầng rộng khoảng 35.000m2 với 240 căn hộ Condotel đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Khám phá Nha Trang plaza - dự án condotel đầu tiên của Việt Nam

Khám phá Nha Trang plaza – dự án condotel đầu tiên của Việt Nam

Tiếng lành đồn xa, mô hình Condotel thật sự đem về vô vàn lợi ích cho chủ sở hữu và bắt đầu mở rộng sang các trung tâm du lịch nổi tiếng Việt Nam như:

  • Dự án CocoBay Đà Nẵng;
  • Dự án Diamond Bay – Condotel Resort;
  • Condotel Panorama Nha Trang;
  • Vinpearl Condotel Nha Trang;
  • Condotel Intercontinental Phú Quốc;
  • Premier Village Villas Phú Quốc;
  • Olalani Resort & Condotel Đà Nẵng.

Đến nay nó đã thực sự có mặt khắp mọi miền đất nước hình chữ S, đặc biệt tập trung nhiều ở địa điểm vàng ngành du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, TP Phan Thiết. Mặc dù xuất hiện sau cùng nhưng thị trường Condo tel tại Việt Nam đã kịp bừng tỉnh và phát triển nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao của khách du lịch trong và ngoài nước.

XIII. Các dự án căn hộ condotel nổi bật tại Giathuecanho.com

Tại giathuecanho.com luôn có sẵn nhiều dự án nổi bật dành cho khách hàng với sự đa dạng hóa mô hình Shophouse, mô hình Officetel  và nay với những dự án nổi bật sau đây về mô hình Condotel chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Dự án Apec Mandala Wyndham Phan Thiết:

Trong danh sách top các dự án Condotel nổi bật của giathuecanho.com không thể nào bỏ qua dự án Apec Mandala Wyndham Phan Thiết, một trong những dự án tác động trực tiếp và tạo nên cơn sốt ngay chính tại thị trường bất động sản Mũi Né nói riêng hay thị trường toàn quốc nói chung. Dự án Condotel này là tinh túy hòa quyện giữa nghệ thuật kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Dự án condotel Phan Thiết của Apec Group Corp

Dự án condotel Phan Thiết của Apec Group Corp

Dự án Apec Mandala Wyndham Phan Thiết là đứa con “tinh thần” của công ty cổ phần Địa Ốc Châu Á Thái Bình Dương – Apec Group Corp, với tổng diện tích dự án đạt đến con số 4.5ha. Sở hữu vị trí đắc địa tại DT716 xã Hòa Thắng – Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, với vị trí tọa lạc này tạo điều kiện cho dự án dễ dàng kết nối cùng nhiều địa điểm nổi bật thu hút khách du lịch như Vịnh Hòn Rơm, đồi cát bay, làng Chài Mũi Né, Rãnh Đá Đỏ v.v…

Dự án Swisstouches La Luna Resort Nha Trang

Siêu dự án căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao condotel Nha Trang do Tập đoàn quản lý khách sạn Thụy Sỹ – Swisstouches Hotels & Resorts vận hành. Dự án tọa lạc dưới chân núi Cô Tiên, dọc cung đường vàng Trần Phú – Phạm Văn Đồng, được xem là “Viên Ngọc Quý” bên bờ biển Nha Trang. Khi đến với khu nghỉ dưỡng du khách sẽ được trải nghiệm phong cách sống của giới thượng lưu, sang trọng với các dịch vụ như bến du thuyền đẳng cấp quốc tế Ana Marina, Royal Casino, Skybar độc đáo, … và đặc biệt nhất là sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Nha Trang tại tầng mái tòa Luxury và Platinum.

Trải nghiệm cuộc sống của giới thượng lưu tại La Luna Resort Nha Trang

Trải nghiệm cuộc sống của giới thượng lưu tại La Luna Resort Nha Trang

Dự án Condotel Vinoasis Hòn Tre Nha Trang

Dự án condotel Vingroup chắc chắn chưa bao giờ khiến bạn phải thất vọng. Dự án Condotel Vinoasis Hòn Tre Nha Trang nằm tại đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyễn. Điểm nổi bật của dự án là được xây dựng trên đảo có thảm thực vật vô cùng phát triển, mang nét hoang sơ. Đảm bảo khi du khách tới đây sẽ được trải nghiệm một kì nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời.

Dự án Condotel Vinoasis Hòn Tre Nha Trang

Dự án Condotel Vinoasis Hòn Tre Nha Trang

Để đem lại sự hoàn hảo trong những trải nghiệm cho khách du lịch, dự án được thiết kế thể hiện sự đẳng cấp về dịch vụ chất lượng 5 sao đáp ứng đầy đủ mọi tiện nghi nhà ở và đầy đủ trang thiết bị cao cấp phục vụ cho xứng tầm khách sạn sang trọng đẳng cấp như bể bơi ngoài trời 4 mùa, chuỗi nhà hàng ẩm thực nổi tiếng phục vụ các đặc sản từ Âu đến Á, Vincharm Spa,…

XIV. Những câu hỏi thường gặp về condotel

1. Condotel có được cấp sổ hộ khẩu thường trú không?

Theo định nghĩa condotel là gì đã được trình bày thì condotel thường là dự án dùng với mục đích nghỉ dưỡng ngắn hạn, kết hợp với kinh doanh cho thuê khi chủ nhà không sử dụng. Vì vậy dự án được phê duyệt là dự án thương mại, nên chỉ được phép đăng ký kinh doanh, đăng ký tạm trú chớ không được phép cấp hộ khẩu thường trú.

Tìm hiểu rõ hơn về: Quy định cấp sổ hộ khẩu thường trú cho Condotel

2. Căn hộ condotel sở hữu bao nhiêu năm?

Ban đầu chủ đầu tư dự án xin cấp sổ đỏ condotel. Sau đó tiếp tục làm hồ sơ xin cấp sổ đỏ cho khách hàng là nhà đầu tư thứ cấp. Thông thường, chủ đầu tư được giao đất để làm dự án thương mại thì thời hạn sở hữu đất tối đa là 50 năm.Trên cơ sở đó, người mua căn hộ condotel được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và quyền sử dụng đất cho đến khi hết thời hạn của dự án. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp dự án được cấp phép là đất ở nên căn hộ condo tel được sử dụng lâu dài.

TẠM KẾT

Giờ đây, lời giải đáp cho câu hỏi căn hộ Condotel là gì dường như quá dễ dàng đối với bạn rồi đúng không nào? Biết đến dự án hấp dẫn này sở hữu một số tiền kha khá thì chẳng cần lăng tăng suy nghĩ nhấc máy liên hệ cùng giathuecanho.com sẽ giúp bạn đem về lợi nhuận cao cực kỳ hấp dẫn.

Tác Giả:

https://giathuecanho.com/wp-content/themes/mts_builders/images/gravatar.png

Tôi là CEO Trương Tài Năng, Ceo Founder và Sales Manager tại Giathuecanho, Tôi là một Saler bất động sản chuyên tư vấn mua bán, cho thuê các dự án căn hộ, chung cư, nhà phố, biệt thự, đất nền thuộc khu vực Tphcm

Đánh giá