Nice Apartment For You - Happy For Us!
51E Lê Trực, Phường 7

Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

” Điểm mặt” 10 kiêng kỵ khi ở chung cư, có thể bạn chưa biết

21 Tháng Năm, 2022

Phong thủy

THEO DÕI GIATHUECANHO trên

Chung cư là một trong những loại hình cư trú được khá nhiều người lựa chọn hiện nay nhất là ở những thành phố lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo cuộc sống bình yên thì mỗi người cần phải ghi nhớ 10 kiêng kỵ khi ở chung cư mà bài viết chia sẻ dưới đây.

1. Không nên chọn những căn chung cư có khuyết điểm

Những căn chung cư có hình dạng méo mó hay khuyết góc được đánh giá là không có phong thủy tốt. Nếu cư trú ở những căn hộ như thế này sẽ làm mất đi tài lộc và may mắn. Hơn nữa, việc bày trí đồ đạc không không hề đơn giản. Đây là một trong 10 kiêng kỵ khi ở chung cư mà bạn nên biết.

diem-mat-10-kieng-ky-khi-o-chung-cu-co-the-ban-chua-biet

Những tòa nhà méo mó không tốt về phong thủy

Ưu tiên lựa chọn những căn hộ có hình vuông với đầy đủ các góc, không có bất kỳ khuyết điểm nào. Như vậy bạn mới có thể dễ dàng bày trí bên trong và tài lộc cũng khó có thể thoát khỏi. Nếu trước khi mua nhà, bạn thực sự không biết đến những điều này thì có thể khắc phục bằng cách treo gương lớn để tạo không gian ảo mang đến sự tròn trịa hơn.

2. Tránh chung cư có ban công quay về hướng Tây

Rất nhiều người khi lựa chọn chung cư đều muốn chọn nơi có ban công đón nắng quay về hướng Tây. Tuy nhiên, ở Sài Gòn mùa nắng thời kéo dài suốt năm với nhiệt độ rất cao. Ánh nắng vào buổi trưa rất gay gắt có thể khiến cho sức khỏe của mọi người bị ảnh hưởng. Hơn nữa đồ đạc cũng bị giảm tuổi thọ nếu tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Vì vậy, lời khuyên chân thành cho bạn là khi chọn chung cư thì nên tránh xa những căn có ban công hoặc cửa sổ bị nắng chiếu trực tiếp.

Tốt nhất là chọn căn hộ có ban công và cửa sổ đón gió. Như vậy, bạn sẽ tận dụng được luồng gió tự nhiên để làm mát không khí trong nhà vào những ngày thời tiết nắng nóng.

3. Đừng nên chọn phòng bị bịt kín

Những căn hộ có phòng bị bịt kín thường không có phong thủy tốt. Vì vậy, bạn không nên chọn mua chúng khi có nhu cầu. Căn phòng kín với bốn bức tường và không có bất kỳ khoảng trống nào sẽ khiến mọi người cảm thấy tù túng, ngột ngạt. Nếu sống lâu trong những căn hộ như thế nào sẽ khiến sức khỏe của bạn bị suy giảm. Con người dễ rơi vào trạng thái trầm uất, tự kỷ.

diem-mat-10-kieng-ky-khi-o-chung-cu-co-the-ban-chua-biet

Căn hộ bị bít kín mang lại cảm giác tù túng

Những căn hộ xa thang máy, xa bãi rác tiếp xúc với nhiều mặt thoáng và có cửa sổ hướng ra ngoài sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn và những người thân yêu.

Tham khảo ngay: Danh sách nhà chung cư cho thuê giá rẻ khu vực TPHCM

4. Không chọn căn hộ có cửa chính đối diện với cửa nhà hàng xóm

Không ai muốn bị làm phiền hay soi mói khi trở về tổ ấm của chính mình. Vì thế, nếu chọn những căn hộ có cửa chính đối diện với cửa của hàng xóm thì khi muốn mở cửa cho thông thoáng sẽ rất khó khăn. Việc này làm cho cả hai bên cảm thấy ngại ngùng hơn. Những vấn đề riêng tư như bạn đi đâu với ai về nhà vào lúc nào cũng sẽ dễ dàng bị người khác biết được. Hơn nữa, cửa chính còn là nơi đón tài lộc và vận may vào nhà. Vì vậy, tốt nhất là hãy chọn căn hộ có cửa lớn với kích thước vừa đủ và nằm ở vị trí đón được may mắn.

Nếu chung cư tọa lạc tại vị trí đẹp mà căn hộ bên trong lại không được thiết kế hợp phong thủy thì mọi điều tốt đẹp sẽ dần biến mất.

5. Tuyệt đối không xây nhà vệ sinh ở giữa nhà

Một trong 10 kiêng kỵ khi ở chung cư mà bạn nên tìm hiểu đó là vị trí nhà vệ sinh.
Theo quan niệm phong thủy, trung tâm ngôi nhà phải là nơi sạch sẽ và sáng sủa nhất. Đặc biệt tối kỵ với những thứ gây hại cho sức khỏe và làm không khí nặng nề. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải chú ý đến việc bố trí nhà vệ sinh khi mua căn hộ chung cư. Một khi đã xây dựng thì rất khó để thay đổi.

diem-mat-10-kieng-ky-khi-o-chung-cu-co-the-ban-chua-biet

Nhà vệ sinh nên xây tách biệt và không đặt ở trung tâm căn nhà

Nhà vệ sinh là một chi tiết mà bạn cần hết sức lưu ý khi chọn mua căn hộ ở chung cư vì đó là bộ phận cố định, không thể thay đổi của căn nhà. Tiếp đến là bếp cũng cần được xem xét và chọn lựa kỹ càng vì bếp cũng là bộ phận được bố trí sẵn.

Bài viết cùng chuyên mục: 8 loại cây cảnh trang trí văn phòng tạo không gian xanh, sạch, đẹp

6. Không nên chọn căn hộ có khu bếp nằm dưới nhà vệ sinh của căn hộ ở trên

Một số kiến trúc sư khi thiết kế có lẽ không để ý đến chi tiết nhỏ này. Tuy nhiên, việc này ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của căn hộ. Nhà vệ sinh bên trên sẽ khiến bạn có cảm giác có người đang đè đầu cưỡi cổ. Bếp là khu vực cần sự sạch sẽ, thoáng mát. Nếu nó được bố trí bên dưới nhà vệ sinh thì sẽ rất kinh dị.

Khi bài trí các phòng ở chung cư, việc kiểm soát không gian bên trên và bên dưới cũng hết sức quan trọng. Nhiều nơi cho khách hàng tự bày trí. Nhưng về mặt cấu trúc thì vẫn được xây dựng trước.

Thực tế, một khi căn chung cư đã hoàn thành và đi vào hoạt động thì rất khó thay đổi kết cấu bên trong. Vì vậy, khi chọn mua, bạn nên chú ý đến vấn đề này.

7. Không nên dùng phòng thờ làm phòng ngủ hay phòng khách

Hiện nay, một số căn hộ thường được thiết kế sẵn phòng để thờ cúng. Tuy nhiên, nhiều gia đình không thờ cúng nhiều thì cảm thấy như vậy rất phung phí không gian. Vì thế, họ thường tận dụng căn phòng này để làm phòng ngủ hoặc phòng khách.

Tuy nhiên, đây là một trong 10 kiêng kỵ khi ở chung cư mà bạn cần chú ý. Bởi trước khi lên kế hoạch xây dựng, các kiến trúc sư đã tính toán kỹ lưỡng. Khu vực này chỉ hợp cho việc thờ cúng để ông bà và các vị thần phù hợp cho gia chủ.

8. Tòa nhà bạn mua thấp hơn những tòa nhà phía trước

Nếu tòa nhà mà bạn chọn mua căn hộ thấp hơn toàn nhà phía trước thì cuộc sống sẽ không được mấy may mắn. Bởi vì tòa nhà đó đã che chắn hết ánh sáng cũng như mạch khí may mắn. Vì thế, căn hộ của bạn rất khó hấp thu được những điều tuyệt vời đó. Đồng thời, nó mang lại cảm giác bị áp chế.

diem-mat-10-kieng-ky-khi-o-chung-cu-co-the-ban-chua-biet

Tòa nhà phía sau bị che khuất bởi tòa phía trước cao hơn

Sống trong không gian không có ánh sáng tự nhiên sẽ khiến cho vi khuẩn dễ phát triển. Điều này khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

9. Phía sau tòa nhà không có điểm tựa

Đây chính là vấn đề tiếp theo nằm trong 10 kiêng kỵ khi ở chung cư mà bạn cần tìm hiểu. Nếu tòa nhà nơi mà bạn sinh sống có điểm tựa phía sau thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn trong cuộc sống. Công trình cao hơn sẽ giúp chắn gió và bụi cho tòa nhà phía trước.

Hơn nữa, nếu phía sau có điểm tựa thì sẽ được trợ giúp bảo vệ khi gặp phải những khó khăn, trắc trở.

10. Căn hộ ở quá thấp hoặc quá cao

Nhiều người cho rằng nên lựa chọn những căn hộ trên cao. Vì như vậy, không gian sẽ thoáng đãng và không khí cũng mát mẻ hơn. Vấn đề khó khăn gặp phải đó là việc đi lại. Hơn nữa, khi có nguy hiểm xảy ra thì việc thoát thân rất khó khăn.

diem-mat-10-kieng-ky-khi-o-chung-cu-co-the-ban-chua-biet

Nên lựa chọn căn hộ nằm ở độ cao vừa phải

Ngược lại, nếu ở nơi quá thấp thì rất dễ bị quấy nhiễu bởi những tầng trên. Những nơi này thường tập trung nhiều tạp khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người.

Xem thêm: Căn hộ Hometel là gì – Ưu điểm của hometel và lợi thế về đầu tư

Lời kết

Trên đây là 10 kiêng kỵ khi ở chung cư mà bạn nên ghi nhớ để có cuộc sống bình yên với nhiều may mắn và tài lộc. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm căn chung cư hợp phong thủy thì hãy liên hệ hotline 0981 041 694 hoặc truy cập website giathuecanho.com để được hỗ trợ và tư vấn.

Tác Giả:

https://giathuecanho.com/wp-content/themes/mts_builders/images/gravatar.png

Tôi là CEO Trương Tài Năng, Ceo Founder và Sales Manager tại Giathuecanho, Tôi là một Saler bất động sản chuyên tư vấn mua bán, cho thuê các dự án căn hộ, chung cư, nhà phố, biệt thự, đất nền thuộc khu vực Tphcm

Đánh giá