Nice Apartment For You - Happy For Us!
51E Lê Trực, Phường 7

Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Chùa Việt Nam Quốc Tự – Công trình Phật Giáo trang nghiêm

15 Tháng Bảy, 2023

Blog Căn Hộ

THEO DÕI GIATHUECANHO trên

Đối với những Phật tử tại thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ không hề xa lạ với ngôi chùa Chùa Việt Nam Quốc Tự. Đây được xem là trụ sở mới của Thành hội Phật giáo Việt Nam. Không chỉ sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo, mà còn mang đậm kiến trúc tôn giáo. Hàng năm lượng khách đến thăm quan và viếng chùa rất lớn. Vậy bạn đã biết gì về ngôi chùa được xây dựng vào những năm 1964 này? Bạn hãy đừng bỏ qua bài viết ngay dưới đây.

Chùa Việt Nam Quốc Tự là ngôi chùa lớn bậc nhất TP.HCM

Chùa Việt Nam Quốc Tự còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động của tăng ni Phật tử vào những dịp quan trọng. Đây sẽ là nơi dùng để tổ chức các sinh hoạt tâm linh, thuyết giảng giáo lý…cũng như giao lưu văn hóa.

Đến với ngôi chùa Chùa Vietnam Quốc Tự bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi kiến trúc của nó. Chùa được xây dựng kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và pha lẫn chút hiện đại tinh tế. Tuy nhiên nó  vẫn giữ được bản sắc của tín ngưỡng tôn giáo.

Với thiết kế bên ngoài vô cùng độc đáo với mái hiên vàng cùng chất liệu đá tự nhiên, còn bên trong là những nội thất hiện đại. Mặc dù vậy nó không hề làm phá vỡ kiến trúc của ngôi chùa, mà chỉ đáp ứng mọi cơ sở vật chất khi có công việc.

chùa việt nam quốc tự

Chùa Việt Nam Quốc Tự ngôi chùa có tòa tháp cao nhất Việt Nam

Đồng thời đây được xem là trung tâm văn hóa và hành chính của giáo hội Phật giáo. So với năm 1964 chùa chỉ có diện tích 4.000m2 thì hiện nay diện tích này đã lên đến 11.000m2 bao gồm toàn bộ khuôn viên bên ngoài.

XEM THÊM: 10 tiện ích của Hà Đô Centrosa mà bạn phải biết trước khi thuê

Địa chỉ: Chùa tọa lạc tại vị trí mặt tiền đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, TP.HCM

Giờ mở cửa chùa Việt Nam Quốc tự: 7h00 sáng

Giờ đóng cửa: 18h00 tối

Chùa Quốc Tự có tòa tháp cao nhất Việt Nam

Chùa Việt Nam Quốc Tự được biết đến với bảo tháp cao nhất lên đến 30 tầng, cao 63m. Nó được xem là biểu tượng sự thống nhất của 13 tổ chức trong Phật giáo. Đồng thời là nơi cất giữ và tôn thờ  xá lợi trái tim của hòa thượng Thích Quảng Đức.

Với quả chuông cao 2.9m và nặng đến 3 tấn đây là quả chuông lớn nhất tại Việt Nam. Đến với Chùa Việt Nam Quốc Tự bạn không chỉ được hòa mình vào không gian tâm linh, mà còn chiêm ngưỡng những giá trị nghệ thuật.

ngôi chùa việt nam quốc tự

Chùa Vietnam Quoc Tu nơi lưu giữ xá lợi trái tim của hòa thượng Thích Quảng Đức

Vị trí đắc địa trên tuyến đường đẹp nhất Sài Gòn

Được xây dựng rất lâu từ năm 1964, trải qua nhiều thế kỷ ngôi chùa đã có rất nhiều sự thay đổi. Xung quanh không còn là vẻ hoang sơ nữa. mà tập trung rất nhiều các công trình xây dựng và dịch vụ…Đặc biệt nó lại nằm ngay trên tuyến đường ba tháng hai, quận 10. Đây là một trong những con đường có diện tích rộng và tập trung nhiều tiện ích khác.

Ngoài ra thiết của khuôn viên Chùa Việt Nam Quốc Tự vô cùng thoáng đãng. Chính vì vậy đem lại cho ngôi tháp 13 tầng mặc dù đứng giữa khu dân cư nhưng vẫn không bị che khuất tầm nhìn.

Đặc biệt đây với vị trí vô cùng thuận lợi, nằm ngay trên đại lộ nên mật độ lưu thông xe cộ nhiều. Tương lai đây sẽ là nơi đáp ứng mọi điều kiện cho Phật giáo. Đó là nơi tập trung các tu sĩ hay Phật tử tổ chức các ngày lễ quan trọng của Phật giáo.

Dự án gần chùa Việt Nam Quốc tế – Hà Đô Centrosa quận 10

Với sự ra đời của dự án cho thuê căn hộ Hà Đô Centrosa, sẽ giúp bạn gần với với kiến trúc đặc biệt này. Không những vậy nếu bạn là tín đồ của Phật tử sẽ vô cùng thuận lợi để có thể đến đây hơn vào mỗi ngày. Hà Đô Centrosa là một dự án có quy mô 6.85 ha với 8 tòa tháp và 30 tầng. Không chỉ sở hữu những thiết kế sang trọng mà còn đi kèm với những tiện ích vô cùng hiện đại.

Bên cạnh đó vị trí vô cùng đắc địa khi nằm trên trục đường ba tháng hai quận 10. Đây chính là nơi mơ ước của rất nhiều người muốn đến sinh sống. Nơi đây tập trung rất nhiều các hoạt động thương mại và dịch vụ phong phú.

dự án hà đô Centrosa

Dự án Hà Đô Centrosa rất gần với Chùa Vieệt Nam Quốc Tự

Dự đoán vào tương lai không xa thì tuyến đường sắt Metro 2 sẽ được xây dựng gần ngay với dự án này. Chính vì vậy mà dân cư sinh sống tại đây sẽ có thêm một sự lựa chọn về phương tiện đi lại. Đồng thời vấn đề ách tắc giao thông vào giờ cao điểm sẽ không còn nữa.

Tiềm năng khi đầu tư tại Hà Đô Centrosa

Với dự án Hà Đô Centrosa Garden quận 10 bạn sẽ có rất nhiều cơ hội đầu tư cũng như lựa chọn để ở hay thuê. Bởi dự án còn có rất nhiều phân khu như trung tâm thương mại, nhà phố liền kề, căn hộ…Bên cạnh đó còn đi kèm với thiết kế xanh của 21 khu vườn bao gồm vườn chân mây, vườn vọng cảnh…

Đặc biệt giá thành tại của các căn hộ mua hay cho thuê vô cùng hấp dẫn. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn sẽ có những sự lựa chọn thích hợp.

Lời kết

Quận 10 chính là một quận vô cùng phát triển của trung tâm Sài Gòn. Không những vậy đây còn là nơi tập trung rất nhiều dân cư sinh sống cũng như các trung tâm, bệnh viện, trường học… Nó đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cuộc sống của con người.

Bên cạnh những tiện ích về dịch vụ và chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ có cơ hội đến gần hơn với Chùa Quốc Tự Việt Nam. Để biết chi tiết về giá của các căn hộ tại dự án Hà Đô Centrosa, bạn hãy truy cập vào Giathuecanho.com. Nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp cho quý khách hàng một cách nhanh nhất.

Tác Giả:

https://giathuecanho.com/wp-content/themes/mts_builders/images/gravatar.png

Tôi là CEO Trương Tài Năng, Ceo Founder và Sales Manager tại Giathuecanho, Tôi là một Saler bất động sản chuyên tư vấn mua bán, cho thuê các dự án căn hộ, chung cư, nhà phố, biệt thự, đất nền thuộc khu vực Tphcm

2/5 - (3 bình chọn)