Nice Apartment For You - Happy For Us!
51E Lê Trực, Phường 7

Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Trương Mỹ Lan là ai, Nữ doanh nhân với khối tài sản kếch xù

THEO DÕI GIATHUECANHO trên

Trương Mỹ Lan là chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Không chỉ nắm giữ khối tài sản kếch xù và thế lực của gia tộc họ Trương cũng không hề tầm thường? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Giathuecanho để hiểu rõ hơn về sự nghiệp và đời tư của bà Mỹ Lan nhé!

Tìm hiểu nhanh tiểu sử Trương Mỹ Lan

Tên gọi khác Trương Muội
Năm sinh  1956
Quê quán TP Hồ Chí Minh
Chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát
Tài sản Sở hữu 80% cổ phần của VTP Group Holdings (tương đương lượng vốn góp trị giá 4.800 tỷ đồng)
Các thành viên gia đình Chồng là Eric Chu Nap Kee

Con gái là Chu Duyệt Phấn

Cháu ruột là Trương Lập Hưng và Trương Huệ Vân

Bà Trương Mỹ Lan và chồng của mình - doanh nhân Hồng Kông

Bà Trương Mỹ Lan và chồng của mình – doanh nhân Hồng Kông

Bà Trương Mỹ Lan là ai?

Trương Mỹ Lan có tên gọi khác là Trương Muội, bà sinh năm 1956 tại TP Hồ Chí Minh. Bà là nữ doanh nhân người Việt gốc Hoa nổi tiếng trong giới kinh doanh. Bà là người đã sáng lập và đang nắm giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây là một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhà hàng khách sạn. 

Chồng của bà là ông Chu Nap Kee Eric – một doanh nhân khét tiếng trong mảng bất động sản của Hong Kong. Đồng thời ông cũng là thành viên hội đồng quản trị của VTP Group Holdings.

Trương Mỹ Lan và chồng có cô con gái tên Chu Duyệt Phấn, sinh năm 1994. Lớn lên trong một gia đình có học thức và nền tảng tốt, khi vừa mới 22 tuổi, cô đã trở thành tân chủ tịch của công ty ZS Hospitality Group. Tuy nhiên cô con gái này của bà khá kín tiếng, ít xuất hiện trên truyền thông nên ít ai biết đến.

Ngoài ra, bà Mỹ Lan còn có hai cháu ruột là Trương Lập Hưng và Trương Huệ Vân. Đây cũng là hai cái tên tiêu biểu trong gia tộc Trương Mỹ Lan được nhiều người ngưỡng mộ. Ông Trương Lập Hưng là người đại diện pháp luật cho nhiều công ty lớn tại Việt Nam như CTCP INN SaiGon; CTCP Value Tech,… Và bà Trương Huệ Vân được biết đến là vợ của ca sĩ Thanh Bùi.

đại gia trương mỹ lan là chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát 

Đại gia Trương Mỹ Lan là chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Sự nghiệp bà chủ Vạn Thịnh Phú

Bà chủ của tập đoàn nghìn tỷ

Khi chỉ là một cô nữ sinh 16 tuổi bà đã biết kiếm tiền bằng cách kinh doanh mỹ phẩm. Cơ duyên gặp được ông Eric Chu Nap Kee họ đã lấy nhau và hợp tác kinh doanh. 

Với kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh có được trong những năm qua, năm 1992 bà quyết định thành lập Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát với lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Sau này, nhận thấy bất động sản tại Việt Nam có nhiều triển vọng trong tương lai nên đã mở rộng quy mô kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản. Kể từ khi lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, Công ty Vạn Thịnh Phát gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể. 

Dấu mốc khẳng định tên tuổi của mình trong giới kinh doanh của Vạn Thịnh Phát là đã chính thức cổ phần hóa vào năm 2007 với vốn điều lệ trên 6.000 tỷ đồng. Đến năm 2020 vốn điều lệ tăng lên 12.800 tỷ đồng đánh dấu sự phát triển hưng thịnh của Vạn Thịnh Phát. 

Đại gia Trương Mỹ Lan nắm giữ trong tay nhiều dự án cao cấp

Nhờ vào tài quản trị của nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan đã dẫn dắt VTP Holdings Group bước lên một tầm mới. VTP Holdings Group sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau, quy mô hoạt động trải dài toàn quốc và mở rộng sang nước ngoài.

Các công ty con nổi tiếng thuộc hệ sinh thái của VTP Holdings Group như: Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Đầu tư An Đông (vốn đăng ký 9.000 tỷ đồng), Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam (Vốn điều lệ 2.100 tỷ đồng, chủ sở hữu là chồng của bà – ông Eric Chu Nap Kee) và Công ty CP Tập Đoàn Sài Gòn Peninsula (vốn đăng ký 18.000 tỷ đồng)….

Trương Mỹ Lan giàu cỡ nào

Bà Mã Lan nắm giữ trong tay nhiều dự án khủng

Tại TP Hồ Chí Minh, Trương Mỹ Lan là nữ doanh nhân được mệnh danh là “bà trùm” của những dự án bất động sản “khủng” nằm tại nhiều vị trí đắc địa bậc nhất Sài Gòn. Chẳng hạn như: Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton, Union Square. Đây là những dự án nằm xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ sở hữu vị trí vàng khi nằm tại trung tâm tài chính quận 1. 

Năm 2015, Công ty CP Đầu tư An Đông đã chi gần 700 tỷ đồng mua lại khu dự án Thuận Kiều Plaza. Đây là khu căn hộ được xây dựng theo kiến trúc Hong Kong, tọa lạc tại quận 5, diện tích 9.971 m2 với 3 tòa tháp cao 33 tầng. 

Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2016 Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trở thành đối tác của Sài Gòn Peninsula công bố ký kết với nhà đầu tư Pavilion Group và Genting Group để phát triển dự án Saigon Peninsula. Dự án nằm tại quận 7 với diện tích 118 hecta với mức đầu tư lên đến 6 tỷ USD. 

Các hoạt động khác

Nhắc đến Trương Mỹ Lan mọi người liền nghĩ đến cái tên “bà trùm” các dự án bất động sản có tiếng tại TP Hồ Chí Minh nhưng ít ai biết rằng bà cũng chính là một cổ đông lớn của ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (SCB). Bộ máy lãnh đạo của ngân hàng này đến từ nhiều doanh nghiệp lớn trong đó có tập đoàn Vạn Thịnh Phát. 

Bên cạnh việc kinh doanh, Trương Mỹ Lan còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện do các cơ quan đoàn thể phát động. Hoạt động từ thiện đáng chú ý của Vạn Thịnh Phát là quyên góp 450 tỷ đồng để xây dựng bệnh viện An Bình. 

Doanh nhân Trương Mỹ Lan dính dáng các vụ bê bối

Năm 2014, Trương Mỹ Lan bị cáo buộc hối lộ Phạm Quý Ngọ. Cụ thể là Dương Chí Dũng đã khai nhận 20 tỷ từ bà Trương Mỹ Lan để chuyển cho Phạm Quý Ngọ. Mục đích là để hối lộ cho việc chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội sau khi Cảng Sài Gòn di dời.

Khoảng giữa năm 2014, truyền thông rầm rộ đưa tin bà Mỹ Lan cùng 9 thành viên khác trong gia đình đồng loạt xin thôi quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên sau này bà và những người trong gia đình đã xin rút lại hồ sơ về sự việc này. 

Ngoài ra, tin tức chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát là bà Trương Mỹ Lan và chồng bà là Chu Nap Kee Eric có tên trong hồ sơ Panama. Đây là hồ sơ tiết lộ cách thức những người giàu chuyển tiền sang nước ngoài. Trong hồ sơ Panama có đề cập hai vợ chồng bà là người thụ hưởng của EurAsia ID Concept Group Limited – là công ty có địa chỉ tại nước ngoài. 

FAQ – Câu hỏi thường gặp

Trương Mỹ Lan thôi quốc tịch Việt Nam?

Thông tin Trương Mỹ Lan và 9 người khác trong gia đình nộp hồ sơ xin thôi quốc tịch Việt Nam diễn ra vào năm 2014. Nhưng sau đó 10 người này đồng loạt rút lại hồ sơ xin thôi quốc tịch đã nộp.

Chồng bà Trương Mỹ Lan là ai?

Chồng Trương Mỹ Lan là ông Eric Chu Nap Kee – một doanh nhân khét tiếng trong mảng bất động sản của Hong Kong.

Kết bài

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ các thông tin về nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan. Hi vọng qua bài viết bạn đọc đã có thể giải đáp các thắc mắc về chủ nhân của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừng danh này. 

3.6/5 - (41 bình chọn)

Tác Giả:

https://giathuecanho.com/wp-content/themes/mts_builders/images/gravatar.png

Tôi là CEO Trương Tài Năng, Ceo Founder và Sales Manager tại Giathuecanho, Tôi là một Saler bất động sản chuyên tư vấn mua bán, cho thuê các dự án căn hộ, chung cư, nhà phố, biệt thự, đất nền thuộc khu vực Tphcm

3.6/5 - (41 bình chọn)